Tuyên truyền về ATGT năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TT ATGT tại các trường học trên địa bàn huyện

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông năm 2022, Sáng ngày 28/3/2022, Đội CSGT-TT phối hợp với BGH Trường THPT Nguyễn Công Trứ tổ chức một số hoạt động tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho hơn 830 học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường

Theo đó, trước giờ vào lớp, lực lượng CSGT phối hợp cùng một số thành viên của nhà trường cấp phát hơn 700 tờ rơi tuyên truyền cho học sinh tại cổng trường. Tờ rơi tuyên truyền được lực lượng CSGT thiết kế hình thức, lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp với lứa tuổi học sinh, nhằm giúp các em dễ xem, dễ nhớ và dễ thực hiện.

Lực lượng CSGT cấp phát tờ rơi tại cổng trường

Sau khi cấp phát tờ rơi, lực lượng CSGT đã tuyên truyền trực tiếp cho các em tại sân trường. Tại buổi tuyên truyền, các em đã được cán bộ CSGT tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT như: Quy tắc an toàn khi tham gia giao thông; các hành vi bị nghiêm cấm; điều kiện của người điều khiển xe và quy định mức phạt đối với một số hành vi vi phạm; hướngdẫn kỹ năng lái xe, xử lý các tình huống antoàn cho các em; thông tin tình hình tai nạn giao thông, phân tích nguyên nhân của các vụ TNGT; kết quả xử lý của lực lượng CSGT, nhất là xử lý học sinh vi phạm các em biết, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, phòng tránh TNGT xảy ra.

Ngoài việc phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT cho các em, cán bộ tuyên truyền tương tác, trao đổi thông tin về TTATGT với các em, từ đó tạo sự cởi mở, hào hứng cho các em, giúp các em dễ nhớ, dễ thực hiện.

BGH và Giáo viên nhà trường tham dự buổi tuyên truyền

Trung uý Bùi Thanh Hiệp – Cán bộ CSGT tuyên truyền

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, thầy Phạm Ngọc Luyện – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết “Đây là một trong những hoạt động thiết thực của lực lượng CSGT Công an huyện đối với cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, qua đó đã giúp cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường biết, nắm vững nhiều quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh và giúp các em tham gia giao thông an toàn”.

Thời gian đến, lực lượng CSGT-TT Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TT ATGT tạitrường học để tạo ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT cho học sinh trên địa bàn huyện.